quảng cào là gì? tại sao doanh nghiệp cần quảng cáo - phần 2

Những quyết định cơ bản trong hoạt động quảng cáo 

1. Xác định mục tiêu quảng cáo
Bước đầu tiên phải thực hiện là xác định mục tiêu quảng cáo. Mục tiêu sẽ chi phối toàn bộ quá trình hoạt động quảng cáo. Những mục tiêu này phải xuất phát từ những quyết định về thị trường mục tiêu, về việc định vị sản phẩm hàng hóa của công ty trên thị trường và về marketing mix.
Tùy theo những điều kiện cụ thể đó mà các công ty có mục tiêu quảng cáo khác nhau. Mục tiêu quảng cáo còn phụ thuộc vào yêu cầu của hỗn hợp truyền thông của công ty thường hướng và những vấn đề sau đây:
 - tăng số lượng hàng tiêu thụ trên thị trường truyền thống.
 - Mở ra thị trường mới.
 - Giới thiệu sản phẩm mới.
 - Xây dựng và củng cố uy tín của những nhãn hiệu hàng hóa và uy tín của công ty.
quang cao thang may, quang cao LCD, Frame quang cao, bao gia thang may,quang cao trong thang may
quảng cáo

Các mục tiêu quảng cáo có thể được xếp loại tùy theo ý muốn là thông tin, thuyết phục hay nhắc nhở.  Quảng cáo thông tin được dùng nhiều trong gia đoạn đầu của chu kỳ sống sản phẩm với mục tiêu tạo nhu cầu của chu kỳ sống sản phẩm với mục tiêu tạo nhu cầu ban đầu. Quảng cáo thuyết phục trở nên quan trọng ở giai đoạn cạnh tranh khi mục tiêu của công ty là tăng nhu cầu. Quảng cáo nhắc nhở rất quang trọng trong giai đoạn trưởng thành của sản phẩm nhằm duy trì khách hàng
2. Xác định ngân sách quảng cáo
Cũng tương tự như việc xác định ngân sách truyền thông. Căn cứ vào mục tiêu quảng cáo của công ty để xác định ngân sách.Cần chú ý tới việc phân phối ngân sách truyền thông cho quảng cáo và các hoạt động truyền thông khác. Phân phối ngân sách quảng cáo cho các loại sản phẩm, các thị trường cần hoạt động quảng cáo.
3. Quyết định nội dung truyền đạt
Những nhà quảng cáo dùng nhiều giải pháp để hình thành những ý tưởng diễn tả mục tiêu quảng cáo. Một số người sử dụng phương pháp quy nạp bằng cách nói chuyện với khách hàng, với các nhà buôn, các nhà khoa hoạc, các đối thủ cạnh tranh để tìm ra nội dung cần truyền đạt. Một số khác sử dụng phương pháp suy diễn để hình thành nội dung thông điệp quảng cáo.
Nhìn chung nội dung quảng cáo thường được đánh giá dựa trên tính hấp dẫn, tình độc đáo và tính đáng tin cậy. Thông điệp quảng cáo phải nói lên những điều đáng mong ước hay thú vị về sản phẩm. Nó cũng cần nói lên những khía cạnh độc đáo, khác biệt so với những sản phẩm khác. Công ty cần phân tích ba tính chất này trong nội dung thông điệp quảng cáo của mình.
Sau đó công ty phải thể hiện được nội dung đó trong thông điệp quảng cáo để đảm bảo cho sự thành công của hoạt động quảng cáo. Phải chọn lựa ngôn ngữ, phải xác định cấu trúc thông điệp, lựa chọn phương tiền truyền thông thích hợp, bảo đảm thỏa mãn các yêu cầu của quảng có. Các thông điệp quảng cáo có thể trình bày theo nhiều phong thái thể hiện khác nhau như thể hiện một mẩu đời, một lối sống, một sự tưởng thưởng
...(còn tiếp)

Quảng cáo là gì? tại sao doanh nghiệp cần quảng cáo - phần 1


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
  • Quảngcáothangmáy © 2012 | Designed by Rumah Dijual, in collaboration with Web Hosting , Blogger Templates and WP Themes