Pepsi và Coca-Cola
vốn có “truyền thống” cạnh tranh từ nhiều năm qua. Hai hãng nước giải khát hàng
đầu thế giới này đối đầu nhau ở nhiều mặt trận, thậm chí còn có lúc thuê quảng
cáo ở trước trụ sở đối thủ để bêu riếu nhau.
Vào
mùa Haloween vừa rồi, Pepsi vừa có một chiến dịch quảng cáo được cho là thành công với lượt quan tâm của người dùng rất
lớn.
Mẩu quảng cáo của Pepsi với hình
một lon Pepsi được mặc hóa trang của Coca-Cola đã nhận được sự lan truyền của
nhiều người dùng. Hình ảnh quảng cáo với thông điệp “Chúc bạn một Halloween
rùng rợn” gợi ý rằng Coca-Cola là một thứ ghê rợn, và lon Pepsi “hóa trang”
thành Coca để đi hù mọi người.
Mẩu quảng cáo đạt được 300.000
người xem trên Facebook, hơn 3000 lượt chia sẻ trên Facebook,
và được rất nhiều lượt loan tin trên Twitter và Google+ chỉ trong một đêm.
Những con số lan truyền của quảng cáo trên là mơ ước cho nhiều mẫu quảng cáo
trên thế giới. Một điểm đáng chú ý Account Manager của quảng cáo là chuyên gia
Tu Anh Ha, một người gốc Việt đang làm việc cho Agency Buzz in a box.
Nhưng Coca-cola dễ gì để cho đối
thủ cười giễu mình lâu như vậy. Ngay lập tức những cái đầu sáng tạo của
Coca-cola đã bật lại. Coca-Cola đã đăng* nguyên bức hình của Pepsi lên, chỉ
thay đổi câu chú thích thành “Ai cũng có mơ ước được làm siêu nhân.”
Câu nói của Coca
gợi nhớ chúng ta tới lúc còn nhỏ, ai cũng cầm cái đũa hay khoác cái chăn và cho
rằng mình là siêu nhân, với chiếc áo choàng bay đi giải cứu thế giới. Quả thực,
hình ảnh quảng cáo của Pepsi với cái vỏ lon mở rộng ra trông khá là giống với
tà áo choàng siêu nhân tung bay.
![]() |
Thêm chú thích |
Cuộc
chiến quảng cáo giữa Pepsi và Coca-Cola sẽ vẫn tiếp tục và mẫu quảng cáo đêm
Halloween 2013 vừa rồi phản ánh cuộc chiến tuy gay gắt nhưng được biểu hiện nhẹ
nhàng, văn minh giữa hai đối thủ không đội trời chung này.
*Mẫu quảng cáo phản pháo của
Coca-Cola được đăng tải lên 9gag, không hẳn là chiến dịch quảng cáo rõ ràng của
Coca-Cola.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét