Xác định ngân sáh quảng cáo: tiêu tiền để kiếm tiền

quang cao thang may,quang cao trong thang may, quang cao LCD, Frame quang cao trong thang may
Một trong những quyết định quan trọng nhất mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ phải đưa ra là "ngân sách quảng cáo tiếp thị là bao nhiêu?" Hay một câu hỏi bạn thường nghe đó là "tôi nên tiêu bao nhiêu tiền cho quảng cáo tiếp thị?"
Câu trả lời thật đơn giả - "còn tùy". Ngân sách quảng cáo còn tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh hay tầm mức quy mô hay mục tiêu tăng trưởng của từng doanh nghiệp khác nhau. Vì vậy việc xác định ngân sách quảng cáo tiếp thị cũng sẽ hoàn toàn khác nhau. có thể là 2%, 10% hay có thể trên 20% như trong lĩnh vực thực phẩm chằng hạn.
Một số doanh nghiệp tinh ngân sách quảng cáo bằng cách lấy doanh thu trừ đi chi phí sản phẩm, chi phí cố định, lương nhân viên và lợi nhuận gộp mong đợi. Số tiếp cận này không phản là một ý hay...
Chẳng hạn, nếu công ty bạn có thêm một vài đối thủ cnhj trang mới hoặc đối thủ canh tranh hiện tại chi nhiều tiền cho Quảng cáo tiếp thị thì bạn cần phải gia tăng ngân sách tiếp thị để đảm bảo được mục tiêu tiếp thị là giữ vững hoặc gia tăng thị phần.
Còn các doanh nghiệp muốn giảm thiểu ngân sách quảng cáo tiếp thị với quan điểm là "tiết kiêm được đồng nào thì lợi nhuận thêm đồng đó". Điều này hoàn toàn không đúng. Người ta hay nói rằng "tiêu tiền để kiếm tiền". Vấn đề ở đây là làm sao tiêu tiền một cách khôn ngoan và hiệu quả để giúp doanh nghiệp hoàn thành các mục tiêu của tiếp thị cũng như kinh doanh.
Cách xác định ngân sách quảng cáo tiếp thị
Ngân sách quảng cáo tiếp thị thường được xác định dựa trên một trong 4 cách sau:
 - Ngân sách tương xứng với đối thủ cạnh tranh: cách xác định ngân sách này dựa trên lập luận là "nếu ử dụng ngân sách thấp hơn đối thủ cạnh tranh thì doanh nghiệp có thể bị mất thị phần" hoặc giảm doanh số bán hàng và lợi nhuận.
 - Xác định tỉ lệ nhất định: Ban lãnh đạo công ty đưa ra một nguồn ngân sách nhất định sau khi cân nhắc kỹ về nguồn lực hiện tại, ngân sách quảng cáo các năm trước và các mục tiêu ưu tiên của doanh nghiệp trong năm nay.
 - Theo tỉ lệ phần trăm của doanh số: ngân sách được xác định bằng một tỉ lệ % theo doanh số bán hàng. Ví dụ, nếu doanh số bán hàng kỳ vọng là 100 tỉ đồng, và tỉ lệ ngân sách quảng cáo tiếp thị là 5% thì ngân sách này sẽ là 5 tỉ. Phương pháp này được ứng dụng khá phổ biến hiện nay vì việc tính toán rất đơn giản.
 - Dựa trên kỳ vọng: phương pháp hoạch định ngân sách này dựa trên kỳ vọng của doanh nghiệp. Chẳng hạn, nếu doanh nghiệp muốn tăng thị phần hoặc doanh số lên 100%, thì việc gia tăng ngân sách tiêp thị là cần có. Ngân sách sẽ được xác định nhằm đạt được mục tiêu này của doanh nghiệp
Dưới đây là một vài con số để doanh nghiệp tham khảo về tỉ lệ % của ngân sách quảng cáo tiếp thị trên quy mô doanh số và lĩnh vực kinh doanh
Doanh số
Ngân sách quảng cáo tiếp thị
Dưới 5 triệu USD
7–8%
5–10 triệu USD
6–7%
10–100 triệu USD
5–6%
100–300 triệu USD
3–5%
Lớn hơn $300 triệu USD
3-4%
quảng cáoquảng cáo thang máyquảng cáo LCDquảng cáo Framequang cao thang may gia re

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
  • Quảngcáothangmáy © 2012 | Designed by Rumah Dijual, in collaboration with Web Hosting , Blogger Templates and WP Themes